Răng lòi xỉ là gì, có nhổ được không?

1- Răng lòi xỉ là gì?

Răng lòi xỉ hay lồi xỉ, là tình trạng răng mọc lộn xộn, lệch lạc. Răng lồi xỉ có thể mọc nghiêng ra môi má, lệch vào trong (hướng vào lưỡi) vừa gây mất thẩm mỹ, vừa rất khó vệ sinh.
Răng lòi xỉ

2- Tại sao răng lồi xỉ lệch lạc?

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới hiện tượng răng lòi xỉ có thể kể đến:
- Do di truyền: mỗi bộ phận trên cơ thể chúng ta đều được di truyền từ ông bà, cha mẹ, những người thân trong gia đình. Nếu có ai răng mọc lệch lạc thì có thể di truyền xuống đời con, đời cháu.
- Cấu trúc xương hàm nhỏ: Xuong hàm nhỏ hơn so với số lượng răng, khiến chúng phải chen chúc nhau, dẫn tới mọc xiên mọc lệch.
- Do răng sữa chưa rụng răng vĩnh viễn đã mọc khiến cho việc định hình chân răng không tốt, răng có xu hướng mọc lẫy, mọc lệch.
- Do thói quen không tốt từ nhỏ: Các thói quen mút tay, mút môi, đá lưỡi, thở bằng miệng,... dù tác động nhẹ nhưng trong thời gian dài cũng khiến răng bị hô hoặc móm.

3- Răng lòi xỉ có nhổ được không?

Nhổ răng chính là phương pháp được chỉnh định để loại bỏ răng khôn, răng sâu hỏng nặng, răng dư, răng thừa,... Răng lòi xỉ có nhổ được không tùy thuộc vào chỉ định của nha sĩ. Một vài trường hợp nên nhổ răng lồi xỉ như:
- Răng mọc lệch ra ngoài tạo thế 3 chân khiến quá trình nhai gặp khó khăn, dễ mắc thức ăn gây sâu, viêm nướu,...
- Nhổ răng lòi xỉ để chỉnh nha niềng răng. Phương pháp chỉnh nắn này để điều trị răng khấp khểnh, việc nhổ răng dư để tạo ra khoảng cách giúp khí cụ điều chỉnh thế răng trên hàm. 
- Răng lòi xỉ khiến bệnh không khép được miệng, ảnh hưởng tới thẩm mỹ và sức khỏe.
- Răng mọc ở phần nướu trên chứ không phải phần xương hàm, không góp phần ăn nhai.

4- Nhổ răng lòi xỉ có nguy hiểm không?

Hiện nay, nhổ răng đã không phải là tiêu phẫu nguy hiểm. Trước khi nhổ răng, nha sĩ sẽ tiến hành chụp phim X- Quang để xem xét thế mọc răng, từ đó có kỹ thuật nhổ răng phù hợp.
Răng lòi xỉ sẽ được loại bỏ bởi công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome hiện đại, an toàn, không đau, giúp lành thương nhanh chóng. Piezotome tạo ra sóng siêu âm cao tần làm lung lay chân răng. Nha sĩ chỉ cần dùng kìm nha khoa nhổ bỏ răng.
Công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome
Nếu còn bất kì thắc mắc nào, hãy liên hệ 19006900 để nhận tư vấn miễn phí từ chuyên gia nha khoa!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TOP 5 Sao Hàn có hàm răng đẹp nhất hiện nay

Mùng 1 có kiêng nhổ răng khôn không? - Giải đáp chi tiết

9 Vấn đề nha khoa phổ biến nhất hiện nay